อุปกรณ์ทำเบียร์ และ 10 อันดับร้านขาย ชุดทำ craft beer ถังหมักเบียร์ ในไทย

อุปกรณ์ทำเบียร์

อุปกรณ์ทำเบียร์

     ในวันที่เราอยากเริ่มต้นทำเบียร์ เราก็ต้องมองหาร้านจำหน่ายวัสดุ อุปกรณ์ทำเบียร์ ไม่ว่าจะเป็นถังหมักเบียร์ มอลต์ ฮอปส์ หรืออุปกรณ์ ชั่ง ตวง วัด ต่างๆ ซึ่งในหลายครั้งเรานึกไม่ออกจริงๆ ว่าจะหาสิ่งของเหล่านั้นจากที่ไหน ร้านไหนถูกสุด ร้านไหนดีสุด ร้านนี้โดดเด่นเรื่องอะไร ร้านนั้นให้คำปรึกษาเรื่องอะไรได้ และในบทความนี้ เราจะมาว่ากันด้วยเรื่อง สุดยอด 10 อันดับ ร้านจำหน่ายอุปกรณ์ทำเบียร์

อุปกรณ์ทำเบียร์

สารบัญ

1.ส่งไวภายในวัน กับ ทำเบียร์.com
2.ข้าวที่หลากหลาย กับ Brewmaster Thailand
3.อุปกรณ์ทำเบียร์นำเข้า Brew Supporter
4.ถ้าบางอย่างขาดไป Brew Corner
5.ซื้อข้าวล๊อตใหญ่ SMK
6.ระบบเบียร์สดเทพ I Cool Bar
7.ฮอปส์มีคุณภาพ Hops Hub BKK
8.ขวดเบียร์ดีที่ ชาญสิน
9.ยีสต์ล๊อตใหญ่ Craft Component
10.หม้อต้มไฟฟ้า All in one
11.สรุป

เบียร์ โฮม เมด

1.ร้านขาย อุปกรณ์ทำเบียร์ ชื่อ ทำเบียร์.com

     ร้านนี้ขายอยู่บนแพลตฟอร์มของ lnwshop มีของหลากหลายมากๆครับ ไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์ ที่ใช้ในการผลิตเบียร์ วัตถุดิบการทำเบียร์ อุปกรณ์เบียร์สด และอื่นๆอีกมากมาย เรียกได้ว่าเข้าเว็บนี้ที่เดียวก็เกือบได้ของทุกอย่างครบแล้ว พร้อมที่จะทำเบียร์ในทันที ซึ่งทีเด็ดของร้านนี้คือการที่คุณสามารถให้คนขายส่งสินค้าผ่าน Grab ให้คุณได้ภายในไม่กี่ชั่วโมง ซึ่งในความเห็นผม มันเป็นสิ่งที่ดีมากๆ เวลาเราทำเบียร์มันมักจะมีบางอย่างที่ขาดหายไป แล้วผมก็จะนึกถึงที่ไหนไปไม่ได้เลยนอกเสียจาก www.ทำเบียร์.com

     เมื่อคุณสั่งมอลต์จากที่นี่ ทางร้านก็มีบริการบดมอลต์ให้ฟรีด้วย โทรปรึกษาเกี่ยวกับทำเบียร์ได้ เนื่องจากเจ้าของร้านเอง ก็สอนทำเบียร์ด้วยเช่นกัน และที่สำคัญที่นี่ มีจำหน่ายแม้กระทั่งเตาแก๊สและตู้เย็นอีกด้วย

เบียร์ โฮม เมด

2.ร้านขาย อุปกรณ์ทำเบียร์ Brewmaster Thailand

     หากคุณกำลังมองหาข้าว Special Malt เพื่อที่จะทำเบียร์สูตรพิเศษของคุณเอง แต่กลับพบว่าร้าน ทำเบียร์.com ไม่มีจำหน่าย ผมขอแนะนำให้คุณเข้ามาที่นี่ได้เลย ไม่ผิดหวังแน่นอน เพราะที่นี่จะโดดเด่นในเรื่องของข้าวบาร์เลย์ นอกจากจะมีมอลต์ที่หลากหลายแล้ว ที่นี่ก็ยังมีทั้ง ฮอปส์และยีสต์ อีกด้วย แต่ต้องบอกก่อนว่าร้านนี้จะส่งทางไปรษณีย์เท่านั้น แต่ก็ไม่นานครับ เพียงไม่กี่วัน ของจะถึงมือคุณอย่างแน่นอน ร้านนี้ขายอยู่บนแพลตฟอร์มของ lnwshop เช่นเคย ซึ่งการซื้อง่ายมากถ้าคุณมีบัญชี lnwshop อยู่แล้ว เข้าไปเลือกสรรได้เลยที่ Brewmaster Thailand

เบียร์ โฮม เมด

3.ร้านนำเข้า อุปกรณ์ทำเบียร์ Brew Supporter

     ร้านนี้ตั้งอยู่บน WordPress แพลตฟอร์ม และมีจุดเด่นในด้านของอุปกรณ์ทำเบียร์ที่ ถูกนำเข้าจากต่างประเทศ ไม่ว่าจะเป็นสายยางซิลิโคน ,หัว quick disconnector, อุปกรณ์ RIMS & HERMS, ชุดถังหมักนำเข้า และอื่นๆอีกมากมาย ซึ่งเป็นของที่มีคุณภาพสูงมาก ใช้งานได้นาน จากประสบการณ์ของผมเอง ผมยืนยันได้เลยว่าของแต่ละอย่างทนทานมากๆ แต่ราคาอาจจะสูงนิดหน่อย เมื่อเทียบกับคุณภาพแล้ว ไม่มีผิดหวังจริงๆ การจัดส่งจะจัดส่งทางไปรษณีย์ ยังไงก็ลองมาเลือกหาได้ที่ Brew Supporter 

เบียร์ โฮม เมด

4.ร้านขาย อุปกรณ์ทำเบียร์ Brew Corner

     เมื่อผมประสบปัญหาในการหาซื้ออุปกรณ์บางอย่าง เมื่อผมพยายามค้นหาในทั้ง 3 ร้านด้านบน ปรากฏว่าของหมดทุกร้าน ผมก็มักจะแวะมาที่นี่เสมอ เพราะที่นี่มีเกือบทุกอย่างที่จำเป็นเกี่ยวกับ อุปกรณ์ทำเบียร์ แถมที่นี่ยังมีบทความดีๆให้เราได้ศึกษา ได้อ่านกันด้วย เรียกได้ว่าครบวงจรมากๆเลยล่ะครับ ยิ่งไปกว่านั้น ร้าน Brew Corner ยังตั้งอยู่บนแพลตฟอร์ม lnwshop อีกด้วย ถ้ามีบัญชีแล้วก็สะดวกมากครับ ไม่ต้องกรอกที่อยู่บ่อยๆให้วุ่นวาย ส่วนการจัดส่ง จะจัดส่งทางไปรษณีย์ ลองเข้าไปเยี่ยมชมได้ครับ ที่ Brew Corner 

เบียร์ โฮม เมด

5.ขายส่งมอลต์ ที่ SMK 

     ถ้าหากคุณทำเบียร์มาสักระยะหนึ่งแล้ว ก็จะเริ่มรู้แล้วว่าตนเองใช้มอลต์ประเภทไหนในปริมาณที่เยอะ ต้องการมีมอลต์สำรองมากๆ หรือต้องการลดต้นทุนลง โดยการซื้อมอลต์ทีละเยอะๆ ซื้อทีเป็นกระสอบ ผมก็ต้องพาคุณมาที่นี่เลยครับ SMK เพราะที่นี่คือแหล่งนำเข้ามอลต์จากเยอรมันโดยตรง แถมมีรถจัดส่งเป็นของบริษัทเอง และยังส่งฟรีอีกด้วย แต่ข้อเสียของที่นี่คือไม่มีเว็บไซต์ที่เป็น E-commerce เวลาต้องการจะซื้อ คุณจะต้องติดต่อผ่าน Facebook fanpage หรือ Line application เท่านั้น

ถังหมักเบียร์

6.อุปกรณ์เบียร์สด ที่ I Cool Bar

     ทำเบียร์บรรจุขวดมาซักระยะนึง คุณก็จะต้องก้าวเข้าสู่ การทำเบียร์สด และแน่นอนครับว่าทำเบียร์สดกับเบียร์ขวดนั้น ต่างกันอย่างลิบลับ ทั้งในเรื่องของรสชาติ อุปกรณ์ที่ใช้ ระยะเวลาในการผลิต และรายละเอียดอื่นๆอีกนิดหน่อย หากคุณต้องการซื้อระบบบาร์ ระบบเบียร์สด ที่ I Cool Bar มีจำหน่ายแบบครบวงจรครับ แถมเจ้าของร้านยังมีประสบการณ์สูงมาก ให้คำปรึกษาได้ดีมากๆครับ และที่สำคัญ ร้านนี้ตั้งบนแพลตฟอร์ม lnwshop อีกด้วย หรือจะไปซื้อด้วยตนเองก็ได้ครับ เพราะร้านอยู่แจ้งวัฒนะนี่เอง

จำหน่าย ฮอปส์

7.ฮอปส์คุณภาพ ต้อง Hops Hub BKK

     ดูจากชื่อร้านแล้ว ก็น่าจะทราบกันดีนะครับ ว่าร้านนี้เค้าจะต้องโดดเด่นในเรื่องอะไร จะเป็นอะไรไปไม่ได้เลยล่ะครับ นอกเสียจากสิ่งที่สำคัญไม่แพ้มอลต์ นั่นก็คือ ฮอปส์ นั่นเอง ร้านนี้ไม่เน้น อุปกรณ์ทำเบียร์ แต่ถ้าเรื่อง ฮอปส์ ที่นี่มีทุกอย่างครับ ไม่ว่าจะเป็น ฮอปส์จากอเมริกา ฮอปส์จากนิวซีแลนด์ ฮอปส์จากออสเตรเลีย หรือฮอปส์จากเยอรมันเองก็ตาม เพราะที่ Hops Hub BKK เค้านำเข้าจากต่างประเทศโดยตรงเลยครับ มีทั้งจำหน่ายปลีก และยังจำหน่ายเป็นกิโลกรัมอีกด้วย ยิ่งไปกว่านั้น ร้านนี้ตั้งบนแพลตฟอร์ม lnwshop ครับ

ขวดเบียร์

8.จำหน่ายขวดเบียร์ ชาญสิน รีไซเคิล

     เรื่องของขวดเบียร์เป็นปัญหาให้บรรดาเหล่า brewer ได้ปวดหัวกันเสมอเลยครับ เพราะการหาขวดเบียร์นั้นยากพอสมควร หากเราไม่ทราบแหล่ง แถมบางที่ขายเฉพาะขวดมือ 1 จึงทำให้ราคาพุ่งสูงเกินความจำเป็น เพราะฉะนั้นผมขอแนะนำที่นี่เลยครับ ชาญสิน รีไซเคิล เป็นร้านจำหน่ายขวดมือสองที่ตั้งอยู่แถวบางนา ที่สำคัญคือขายพร้อมลังด้วย (เนื่องจากบางที่ขายแค่ขวดแต่ไม่มีลังให้) แต่ปัญหาของที่นี่คือไม่มีบริการส่ง คุณต้องนำรถไปรับของเอง หรือเรียก Lalamove ก็ได้เช่นกัน

เบียร์ โฮม เมด

9.ร้านขาย อุปกรณ์ทำเบียร์ Craft Components

     มาถึงอันดับที่เก้า สิ่งที่ต้องมีติดไม้ติดมือ brewer ไว้นั่นก็คือ ยีสต์ทำเบียร์ นั่นเอง ซึ่งที่ Craft Components เค้าเป็นตัวแทนจำหน่าย ยีสต์ทำเบียร์ ชนิดผงยี่ห้อ Fermentis อันโด่งดัง และเท่านั้นยังไม่พอ เพราะที่นี่ยังจำหน่ายของทำเบียร์อีกหลากหลายเช่นกัน แถมมีเว็บไซต์ที่เป็น E-commerce ตั้งอยู่บนแพลตฟอร์ม shopify อีกด้วย สามารถสั่งซื้อและส่งทางไปรษณีย์ได้เลย สะดวกมากๆครับ

Beer Vasadu banner

10.ร้านขายเครื่องต้มเบียร์ All in one

หากคุณอยากได้อุปกรณ์ต้มเบียร์ที่มีคุณภาพ นำเข้าจากต่างประเทศ ไม่ว่าจะเป็นหม้อต้มไฟฟ้าที่โคตรเทพอย่าง Speidel Braumeister แห่งเยอรมัน หรือจะเป็นหม้อต้มไฟฟ้าสุดฮิตอย่าง Robobrew ผมบอกได้เลยว่ามาที่ร้าน เบียร์วัสดุ ผมรับประกันได้เลยว่าไม่มีผิดหวังแน่นอน และอีกหนึ่งความลับก็คือร้านนี้เค้าไม่ได้ขายแค่นี้นะ จริงๆแล้วเค้ามีของทำเบียร์แบบครอบจักรวาล เช่น มอลต์บาร์เลย์เค้าก็มีทุกยี่ห้อ โดยเฉพาะ Intermalt หรือจะเป็นฮอปส์จาก Yakima Valley เจ้าดัง หม้อต้ม Brewzilla, Guten, Brewtools เป็นต้น ยังไงก็ลองเข้าไปส่องกันดูได้นะครับ

คราฟเบียร์

ร้านขายเบียร์ออนไลน์ ที่ดีที่สุดในประเทศ ต้อง “เบียร์สปอต” เท่านั้น!

เลือกซื้อเลย!

11.สรุป

     เป็นยังไงกันบ้างครับ ทั้ง 10 อันดับนั้น มีจุดเด่น จุดขายที่ไม่ธรรมดาเลยใช่มั้ยล่ะครับ ท่านใดที่ขาดสิ่งของหรือ อุปกรณืทำเบียร์ อะไรก็ลองเข้าไปชมได้ในเว็บไซต์ที่ผมแนะนำนะครับ หรือท่านใดมีข้อเสนอแนะดีๆ ก็สามารถ comment บอกกันได้ด้านล่างนี้เลยนะครับ